Gần 7.300 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012

(NTO) Từ ngày 2 đến ngày 4-6, sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2012 trên toàn quốc. Trên địa bàn tỉnh ta, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên triển khai tốt công tác tổ chức cho kỳ thi diễn ra theo đúng quy định.

Trao đổi với Nhà giáo ưu tú Lương Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Năm nay, tỉnh ta có 7.268 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 5.971 thí sinh hệ THPT và 1.297 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Sở đã thành lập 18 Hội đồng coi thi (trong đó có 6 hội đồng ghép thí sinh hệ THPT với giáo dục thường xuyên), với 306 phòng thi. Có hơn 1.000 người được điều động phục vụ cho kỳ thi, trong đó, có 794 giám thị chính thức, 114 giám thị dự phòng, hơn 50 công an làm công tác bảo vệ và 18 nhân viên y tế trực tại các hội đồng thi để đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh. Các đoàn kiểm tra của Sở cũng đã làm việc với từng hội đồng coi thi, kiểm tra cơ sở vật chất, các vật dụng cần thiết như: phòng thi, bàn ghế, khu vực thi đảm bảo an ninh trật tự…”

Thực hiện “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”, ngành GD&ĐT tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt phương án tổ chức các kỳ thi, xét tốt nghiệp và tuyển sinh đầu cấp năm 2012, trên cơ sở nghiêm túc, đảm bảo khách quan, đánh giá đúng chất lượng dạy và học, qua đó có tác dụng tích cực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đến thời điểm này, ngoài kiện toàn Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo, quán triệt các đơn vị trường, trung tâm giáo dục thường xuyên, phối hợp tốt với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối chỗ ăn, nghỉ, đi lại cho cán bộ coi thi và học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.