HLV Phan Thanh Hùng nắm ghế HLV trưởng ĐTVN

Trong đợt tập trung tháng 6 tới, HLV Phan Thanh Hùng sẽ là thuyền trưởng ĐTVN tạm quyền. VFF vẫn phải tìm kiếm một vị HLV mới có thể dẫn dắt dài hạn và chuyên trách.

Tổng cục TDTT chỉ thị HLV ĐTQG phải là HLV nội, làm việc chuyên trách, không kiêm nhiệm công việc ở CLB. Do đó, VFF sẽ phải bắt tay vào tìm kiếm các ứng viên mới phù hợp với hai tiêu chí trên (3 ứng viên ban đầu là Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức đã từ chối vì không thể bỏ CLB).

Phải bắt đầu lại từ khâu tìm ứng viên, tiếp xúc, báo cáo Tổng cục TDTT… nên còn rất lâu nữa VFF mới có thể chính thức công bố danh tính HLV trưởng ĐTVN. Trong khi đó, tháng 6 tới ĐTVN sẽ phải tập trung đá hai trận giao hữu với Hong Kong và Trung Quốc.

ĐTQG không thể không có HLV, do vậy, VFF quyết định mời HLV Phan Thanh Hùng làm HLV tạm quyền. Được CLB Hà Nội T&T đồng thuận, HLV Phan Thanh Hùng đã nhận lời VFF.

HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt ĐTVN ngắn hạn

“Dẫn dắt ĐTQG là một vinh dự. Trước tôi cũng đã lên tuyển rồi, nhưng là trợ lý. Lần này có chút khác biệt là tôi sẽ làm HLV trưởng, đứng mũi chịu sào mọi việc”, HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

HLV Phan Thanh Hùng không chỉ nắm ĐTQG trong giai đoạn đầu tháng 6, nhiều khả năng ông còn đảm nhiệm cương vị trên từ tháng 8 tới tháng 12 (quãng thời gian V-League nghỉ). VFF đã sắp xếp như vậy, chỉ còn chờ báo cáo để Tổng cục TDTT gật đầu chấp thuận.

Nguồn Infonet