Giải Quả bóng vàng Việt Nam 2011 - Phạm Thành Lương lần thứ 2 được vinh danh

Lễ trao giải được tổ chức trang trọng vào tối 10-5 tại Nhà hát Thành phố với sự tham dự của lãnh đạo VFF, VPF, Sở VH-TT-DL TPHCM, LĐBĐ TPHCM cùng đông đảo người hâm mộ bóng đá. Kết quả chung cuộc được giữ kín đến giờ chót và đã tạo ra nhiều bất ngờ và cảm xúc cho cả những người được vinh danh. Đây có thể xem là những danh hiệu bất ngờ nhất so với những lần bầu chọn trước đây bởi tính cân sức của các ứng viên mà cho đến giờ chót nhiều người vẫn chưa đoán được chủ nhân của các danh hiệu.

Mùa bóng trước, Hà Nội ACB (CLB Hà Nội ngày nay) thi đấu không thành công cũng như thành tích của đội tuyển U23 tại SEA Games 2011 không cao. Nhưng mục đích chính của giải thưởng là những thể hiện, đóng góp của các cá nhân ở CLB và đội tuyển trong suốt mùa giải.

Phạm Thành Lương tiền vệ thủ quân của CLB Hà Nội và đội tuyển U23 quốc gia đã thi đấu nỗ lực và tạo được tầm ảnh hưởng ở cấp CLB, đội tuyển U23 và cả ĐTQG nên đã nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng khi lần thứ 2 được vinh danh.

Tiền vệ Nguyễn Thành Lương và thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đoạt
Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2011

Nhận xét về Thành Lương, tiền vệ Nguyễn Minh Phương, chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng năm 2010 cho biết: “Lương được bầu chọn là xứng đáng vì những cống hiến cho cả CLB lẫn ở 2 đội tuyển. Ngoài ra, tác phong ở trong lẫn ngoài sân của Lương rất tốt nên tôi nghĩ việc Lương nhận danh hiệu lần này không quá bất ngờ”.

Còn trợ lý HLV ĐTQG Phan Thanh Hùng cho rằng: “Tất cả các cầu thủ được bầu chọn lần này đều phản ánh đúng với thể hiện của họ trong mùa bóng vừa qua. Điều tôi hy vọng là từ những danh hiệu ấy, các em sẽ ý thức và phấn đấu không ngừng để xứng với những kỳ vọng của các chuyên gia đã bầu chọn cũng như niềm tin từ người hâm mộ”.

Danh hiệu Quả bóng bạc thuộc về tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Quả bóng đồng thuộc về tiền đạo nhập tịch người Brazil, Huỳnh Kesley Alves (Sài Gòn FC). Ở giải thưởng cầu thủ ngoại xuất sắc, không bất ngờ khi tiền đạo người Argentina Gaston Merlo (Đà Nẵng) về nhất qua những đóng góp của anh cho CLB cũng như hai mùa liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới V-League. Tương tự, ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn.

Ở giải nữ, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh lần đầu tiên được bầu chọn vào danh hiệu Quả bóng vàng. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử, vị trí thủ môn đã được vinh danh. Lần đầu tiên cách đây đúng 10 năm, khi ấy cũng thuộc về một cầu thủ của TPHCM là Kim Hồng. 

* Giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất:

Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) 45 phiếu

* Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất:

Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) 85 phiếu

Danh sách 5 cầu thủ nữ chiếm nhiều phiếu nhất:

- Đặng Thị Kiều Trinh (56V, 23B, 12Đ) = 226 điểm

- Lê Thị Thương (12V, 24B, 10Đ) = 94 điểm

- Nguyễn Thị Muôn (8V, 19B, 27Đ) = 89 điểm

- Nguyễn Thị Ngọc Anh (10V, 22B, 10Đ) = 84 điểm

- Trần Thị Kim Hồng (4V, 5B, 15Đ) = 37 điểm

Các danh hiệu được công nhận:

Quả bóng Vàng: Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)

Quả bóng Bạc: Lê Thị Thương (Than Khoáng Sản Việt Nam)

Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội)

Danh sách 5 cầu thủ nam chiếm nhiều phiếu nhất:

- Phạm Thành Lương (44V, 28B, 17Đ) = 205 điểm

- Nguyễn Trọng Hoàng (19V, 29B, 33Đ) = 148 điểm

- Huỳnh Kesley (30V, 11B, 5Đ) = 117 điểm

- Nguyễn Văn Quyết (15V, 22B, 22Đ) = 111 điểm

- Nguyễn Minh Phương (0V, 6B, 6Đ) = 18 điểm

* Các danh hiệu được công nhận:

Quả bóng Vàng: Phạm Thành Lương (HN.ACB – CLB Hà Nội)

Quả bóng Bạc: Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An)

Quả bóng Đồng: Huỳnh Kesley Alves (Sài Gòn Xuân Thành)

Nguồn Báo SGGP Online