Xã đoàn Phước Hải: Đẩy mạnh phong trào “Năm xung kích và bốn đồng hành”

(NTO) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phước Hải (Ninh Phước) có 8 chi đoàn, với 120 đoàn viên. Với vai trò nòng cốt tham gia các phong trào thi đua yêu nước, trong những năm qua tuổi trẻ Phước Hải đã ra sức thi đua tình nguyện, xung kích trên các lĩnh vực.

Đặc biệt là phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Đoàn đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, vận động ĐVTN tham gia các lớp nâng cao kiến thức, áp dụng các tiến bộ khoa học- kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều thanh niên tham gia thực hiện tốt mô hình kinh tế như trồng lúa giống, trồng táo, cây mủ trôm, chăn nuôi bò cặp... góp phần nâng cao đời sống cho chính mình và cho gia đình.

 
Đoàn viên thanh niên huyện Ninh Phước tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường.
Ảnh: Văn Thanh

Xã đoàn Phước Hải cũng đã tổ chức tu sửa lại nhà ở cho hộ gia đình chính sách, neo đơn tại thôn Hòa Thủy, Từ Tâm 1; cùng với chi đoàn các thôn đảm nhận các công trình thanh niên như công trình làm hệ thống thoát nước khu vực xóm Mới và nâng cấp 2 tuyến đường nội thôn với kinh phí hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, Xã đoàn thường xuyên tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom và tiêu hủy rác thải; vận động ĐV-TN hiến máu nhân đạo được hơn 50 đơn vị máu. Bên cạnh đó, đã thành lập được 7 đội thanh niên xung kích, với 63 đoàn viên tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự; nhận giáo dục và cảm hóa nhiều thanh niên vi phạm pháp luật tại cộng đồng…

 
 
Thanh niên tình nguyện xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tích cực tham gia
làm đường giao thông góp phần xây dựng nông thôn mới. 
Ảnh: Sơn Ngọc

Thực hiện phong trào “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, thời gian qua, Xã đoàn Phước Hải đã tích cực phối hợp với các ngành, các cấp giới thiệu và tư vấn cho trên 800 thanh niên tham gia học nghề, giới thiệu cho trên 900 thanh niên vào làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh, qua đó giúp nhiều thanh niên có nghề nghiệp, việc làm ổn định; đồng thời phối hợp với Hội Phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền về giới tính, sức khỏe sinh sản và kỹ năng sống cho 560 lượt ĐV-TN. Giáo dục, vận động ĐV-TN thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; tổ chức nhiều đợt sinh hoạt, hoạt động tập trung như: Hội trại hè, hành trình về nguồn, sinh hoạt ngoại khóa, tập huấn kỹ năng sống.

Anh Huỳnh Thanh Huy Thái, Bí thư Xã đoàn Phước Hải, cho biết: “Trước đây thanh niên trong xã thường đi làm ăn xa. Xác định được vấn đề này, BCH Đoàn xã đã định hướng nội dung quan trọng trong các buổi sinh hoạt Đoàn, giúp cho các ĐV-TN nâng cao nhận thức trong việc tận dụng tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên quê hương; đồng thời tổ chức nhiều phong trào nhằm thu hút thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu chính đáng. Qua phong trào “Năm xung kích và bốn đồng hành”, xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi vươn lên làm giàu; phong trào Đoàn càng ngày thu hút được ĐV-TN trong xã tham gia tích cực.