Ông Đinh Công Dư: "Học Bác để sống tốt hơn"

(NTO) Từ khi có Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi đã nhận thức rõ ý nghĩa cuộc vận động này, nên luôn tâm niệm và hướng mình học hỏi những đức tính của Bác, đặc biệt là đức tính giản dị và tiết kiệm, học Bác để sống tốt hơn”- ông Đinh Công Dư, nhìn vào ảnh Bác tâm sự.

Hơn 8 năm làm Trưởng thôn Quán Thẻ 1 (xã Phước Minh, Thuận Nam), ông Dư luôn tận tâm trong công việc. Làm theo phong cách “gần dân, hiểu dân” của Bác, ông luôn lắng nghe và ghi lại cẩn thận ý kiến của người dân, giải đáp những thắc mắc đó trong quyền hạn của mình. Bởi vậy, ông được bà con trong thôn tín nhiệm và quý mến. Theo ông, sống trên đời phải có chí làm ăn, phải “tự thân vận động”, đừng trông chờ, ỷ lại vào các chế độ chính sách của Nhà nước, không ba hoa những điều không làm được. Nhất là cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần lời dạy của Bác, thực sự thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, có như thế mới được dân tin tưởng, ủng hộ.

Ông Đinh Công Dư học tập Bác để sống tốt hơn

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn giúp người dân trong vùng cách làm ăn nâng cao cuộc sống, đưa ra nhiều sáng kiến hay, hiệu quả khi vận dụng, phù hợp với thực tế địa phương. Đơn cử như để thực hiện công tác giảm nghèo cho người dân, ông đã tích cực vận động bà con góp quỹ cho những hộ nghèo vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế. Nhiều hộ từ khi có nguồn vốn, đời sống khá ổn định. Hiện nay, số quỹ của thôn có trên 103 triệu đồng.

Nhớ lời Bác dạy phải diệt “giặc dốt”, ông luôn trăn trở đến việc học tập của con em địa phương. Ông cùng một số cán bộ của thôn đến từng nhà, gõ từng cửa động viên bà con cho con em đi học, vì vậy con em đến trường trong thôn đạt tỉ lệ cao, hàng năm địa phương có từ 30-40 học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Là trưởng thôn nên ông luôn nắm bắt tình hình địa phương, phối hợp cùng các gia đình uốn nắn những thanh niên hư, tổ chức hòa giải những vụ việc mâu thuẫn, không để xảy ra mất trật tự thôn xóm, tích cực xây dựng và giữ vững danh hiệu Thôn văn hóa. Ở nhà ông thường xuyên đọc các bài báo viết về Bác. Sau đó, trong những buổi sinh hoạt thôn xóm, kể lại cho mọi người cùng nghe về đạo đức, phong cách, lối sống của Bác. Ông chia sẻ: “Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác luôn phù hợp với mọi thời đại, mọi đối tượng. Tôi nghĩ, chúng ta cần phải cố gắng, đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo Bác, đặc biệt là trong bộ phận thanh- thiếu niên”.

Từ những công việc đã làm, ông Đinh Công Dư được UBND huyện, xã khen thưởng, biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.