Thượng sĩ Pa Xây Văng: Học tập và làm theo lời Bác

Là con em của đồng bào dân tộc Raglai ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, Pa Xây Văng là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, bà con bản làng khi được khoác trên mình bộ trang phục Công an nhân dân. Trong quá trình công tác, Thượng sĩ Pa Xây Văng luôn tận tuỵ, trách nhiệm với công việc được giao.

(NTO) Công tác tại Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT - Công an huyện Bác Ái, Thượng sĩ Pa Xây Văng được lãnh đạo phân công phụ trách địa bàn xã Phước Hoà. Xác định chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn bám sát địa bàn, phối hợp với lực lượng Công an xã thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con. Qua đó, mọi diễn biến tình hình ANTT trên địa bàn cũng như những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của bà con đều được anh nắm bắt cụ thể, chính xác, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an huyện giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp về ANTT ở cơ sở.

Hình ảnh người chiến sĩ CAND Pa Xây Văng nhiệt huyết, niềm nở, không kể ngày đêm đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động bà con chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương, nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, giữ gìn phong tục tập quán, giáo dục con em mình làm điều tốt... đã quá quen thuộc với người dân Phước Hoà.

Do tính chất công việc, thời gian công tác của anh ở địa bàn nhiều hơn ở cơ quan, đơn vị, nhất là trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Tuy thường xuyên công tác ngoài đơn vị nhưng anh luôn nêu cao ý thức chấp hành nghiêm Điều lệnh nội vụ của ngành: tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh cấp trên, đi báo việc về báo công, ý thức tổ chức kỷ luật cao, tư thế tác phong đúng mực khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ và thực hiện 6 điều Bác dạy, Thượng sĩ Pa Xây Văng không chỉ cần mẫn, trách nhiệm cao trong công việc, mà anh luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tự giác học hỏi nâng cao trình độ để phục vụ tốt công tác, góp phần bảo vệ ANTT ở địa phương.

Những thành tích trong công tác, chiến đấu, Thượng sĩ Pa Xây Văng được lãnh đạo các cấp đánh giá cao. Gần đây nhất anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.