Chị Hà Thị Thu Bông giỏi việc hội, đảm việc nhà

Đồng chí Đổng Hoàn, Bí thư Đảng bộ xã Phước Thái (Ninh Phước) nhận xét: “Chị Hà Thị Thu Bông, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phước Thái là một đảng viên gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao và là phụ nữ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của địa phương”.

(NTO) Chị luôn trăn trở là làm sao đưa phong trào đi lên và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, vì thế một mặt bản thân chị không ngừng nỗ lực học tập nâng cao kỹ năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cấp trên giao; mặt khác, chị luôn đi đầu trong mọi công tác, xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”gắn với việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chị Hà Thị Thu Bông (trái) trao đổi và triển khai công tác Hội.

Chị đã vận động hội viên, phụ nữ trong xã làm theo Bác bằng những việc cụ thể như: tích cực tăng gia sản xuất, sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày. Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, giữ gìn vệ sinh môi trường... Ở thôn Hoài Trung đã thành lập được “hũ gạo tình thương” để giúp đỡ cho những phụ nữ nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ tích cực với các hoạt động xã hội “giỏi việc hội”, chị Bông còn là phụ nữ “đảm việc nhà”. Ngoài thời gian cùng gia đình tích cực tham gia phát triển kinh tế nâng cao đời sống, chị luôn dành thời gian dạy bảo, chăm sóc các con học hành. Mọi thành viên trong nhà chị đều có trách nhiệm chia sẻ công việc, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau nên gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc. Hiện gia đình chị trồng 5 sào táo, 2 sào lúa và phát triển đàn dê hơn 50 con, kinh tế ổn định. Chị mang những kinh nghiệm từ thực tế để hướng dẫn giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn cách trồng trọt, chăn nuôi, mở rộng sản xuất, cùng vươn lên trong cuộc sống. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Từ những nỗ lực học tập và làm theo gương Bác Hồ, vừa qua chị được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

Chị Hà Thị Thu Bông chia sẻ: “Điều tôi tâm đắc và luôn cố gắng học tập ở Bác là phải thực hành tiết kiệm, sống tích cực và có trách nhiệm”.