Công an phường Kinh Dinh làm theo lời Bác dạy

(NTO) Là phường thuộc trung tâm Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, có nhiều đầu mối giao thông thuận tiện cho giao thương buôn bán và cũng là nơi tập trung hoạt động của nhiều đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội, nên tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội của địa phương còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.

Trung tá Hà Công Sơn, Trưởng Công an phường Kinh Dinh cho biết: “Chúng tôi luôn xác định: gần dân, sát dân, mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì nhân dân, chăm lo cho cuộc sống bình yên cho nhân dân, đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là bổn phận của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an; là đạo đức, là tư cách, phẩm chất của người cán bộ chiến sĩ công an cách mạng theo 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 
Lực lượng Công an phường Kinh Dinh phối hợp với
cơ quan chức năng kiểm tra an toàn giao thông.

Hàng năm, đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương. Tham mưu cho lãnh đạo phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; xây dựng, củng cố mạng lưới an ninh trật tự cơ sở đi vào hoạt động có nền nếp, vì vậy đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. Công an phường Kinh Dinh còn bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ đối tượng, ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng địa bàn dân cư an toàn. Lực lượng công an phường đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tội phạm lẩn trốn. Đặc biệt là trường hợp Lâm Phi Dũng, sinh năm 1990, ở khu phố 5, là đối tượng gây rối. Sau nhiều lần lẩn trốn đến tháng 8-2011, được sự giúp đỡ của nhân dân, công an phường đã vây bắt đối tượng này. Trong năm 2011, Công an phường đã phối hợp điều tra, khám phá 4 vụ phạm pháp hình sự, bắt 3 đối tượng trộm cắp xe máy; 16 vụ đánh nhau; 15 vụ trộm cắp; 23 vụ gây rối trật tự công cộng; xử phạt vi phạm hành chính 83 đối tượng, thu nộp ngân sách 43 triệu đồng; lập hồ sơ đưa 6 đối tượng quản lý giáo dục vào cộng đồng dân cư, 1 đối tượng vào trường giáo dưỡng. Từ một phường trọng điểm về ma túy của cả tỉnh, nhưng trong 5 năm trở lại đây, phường không để xảy ra trường hợp nào tái nghiện, không trường hợp nào buôn bán trái phép ma túy trên địa bàn.

Với những nỗ lực của mình, 7 năm liền Công an phường Kinh Dinh đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; 2 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước.