Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

(NTO) Sáng ngày 30-3, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Chi nhánh Agribank Ninh Thuận chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4-1992. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, bằng những giải pháp mang tính đột phá và cách làm mới, Agribank Ninh Thuận đã chuyển thành một ngân hàng thương mại kinh doanh đa năng.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh
cho Agribank Ninh Thuận.

Tính đến cuối năm 2011, Agribank Ninh Thuận có tổng số 214 cán bộ, nhân viên; tổng nguồn vốn huy động đạt 1.387 tỷ đồng, tổng dư nợ 1.793 tỷ đồng. So với ngày thành lập, nguồn vốn huy động tăng 154 lần, dư nợ tăng 105 lần, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 70% với trên 33.000 hộ sản xuất và cá nhân vay vốn. Doanh thu dịch vụ hàng năm của Agribank Ninh Thuận tăng lên không ngừng, riêng năm 2011 doanh thu ngoài tín dụng đạt 7,76 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 7,58% trên thu nhập ròng. Trong thời gian qua Agribank Ninh Thuận đã chủ động tham gia đầu tư các chương trình, dự án lớn tại địa phương và vẫn giữ vai trò chủ đạo và chủ lực trong lĩnh vực đầu tư cho vay nông nghiệp, nông thôn. Định hướng đến năm 2015, Agribank Ninh Thuận dư nợ đạt 2.700 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 13%, trong đó đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn là 2.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 75% tổng dư nợ.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh trao bằng khen của UBMTTQ tỉnh cho Agribank Ninh Thuận

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương sự đóng góp của Agribank Ninh Thuận vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Để đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng chí yêu cầu hệ thống Agribank Ninh Thuận cần bám sát các mục tiêu của địa phương và Agribank Việt Nam, chủ động bố trí vốn đầu tư cho các chương trình, dự án tại địa phương, có nguồn vốn dành riêng cho nông nghiệp và kinh tế nông thôn; phối hợp Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tuyên truyền phổ biến NQ 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn. Cùng sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện đề án phát triển ngành thủy sản, dự án tam nông, các dự án phục vụ xây dựng nông thôn mới, giảm thất thoát sau thu hoạch.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho Agribank Ninh Thuận; Thống đốc Ngân hàng nhà nước tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngân hàng” cho 5 cá nhân. Cũng trong dịp này, Agribank Ninh Thuận đã trao 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh ủng hộ chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết.