Một số cách dùng gừng phòng và trị bệnh

Trà gừng chống cảm lạnh, buồn nôn: Một trong những cách dễ nhất để tận hưởng lợi ích của gừng là dùng dưới dạng trà. Chỉ cần cắt hoặc xay một miếng gừng nhỏ, đun sôi trong nước trong 5-10 phút và thêm một chút mật ong hoặc chanh để tạo hương vị. Nhấm nháp loại trà thảo mộc này giúp làm dịu cơn đau bụng, giảm buồn nôn hoặc chống lại cảm lạnh.

Nhai vài lát gừng hỗ trợ tiêu hóa: Gừng rất tốt cho các vấn đề về tiêu hóa. Nhai vài lát gừng nhỏ trước bữa ăn để kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa đầy hơi. Các enzyme tự nhiên của gừng giúp phân hủy thức ăn, giảm bớt sự khó chịu dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn.

Dùng gừng làm gia vị chế biến món ăn tăng cường miễn dịch: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, gừng có tác dụng kỳ diệu đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Dùng gừng làm gia vị trong các món ăn hoặc uống nước gừng giúp ngăn ngừa bệnh tật. Đặc tính chống viêm của gừng cũng hỗ trợ sức khỏe khớp và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Nước súc miệng gừng làm dịu cơn đau họng: Khi cổ họng đau rát, khó chịu, hãy dùng gừng để giảm đau. Hòa nước ấm với nước gừng và mật ong để tạo thành nước súc miệng. Đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của gừng có thể giúp giảm đau nhức và chống lại vi khuẩn.

Tẩm gạc với nước gừng đắp giảm đau cơ: Nhờ khả năng chống viêm mà gừng có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp. Tạo một miếng gạc gừng tự chế bằng cách ngâm một miếng vải vào nước ấm pha gừng và chườm lên vùng bị ảnh hưởng. Với cách làm này giúp giảm bớt cơn đau nhức. Đây là một phương thuốc tự nhiên cho những cơn đau sau tập luyện.