Những tác dụng của khoai lang với sức khỏe

Khoai lang rất giàu chất xơ và pectin, có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp đường tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, giúp cho đường ruột trao đổi chất được đào thải ra khỏi cơ được tốt hơn và ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra, đối với những người tiềm ẩn nguy cơ về tim mạch và mạch máu não, khoai lang là một loại thực tốt cho sức khỏe. Protein chất nhầy, nguyên tố vi lượng kali và các chất dinh dưỡng khác có trong khoai lang có thể loại bỏ cholesterol và chất béo trung tính tích tụ trên thành mạch máu và các tạp chất khác, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Trong khoai lang có chứa lysine và carotene có tác dụng chống oxy hóa ngăn ngừa gốc tự do giúp ngăn chặn các chất liên kết với protein trong bệnh ung thư. Đối với những người có bệnh huyết áp cũng nên ăn nhiều khoai lang, vì nó chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng kali, có thể duy trì độ đàn hồi của mạch máu và rất hữu ích trong việc ổn định huyết áp.

Mặc dù khoai lang có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu không nắm vững cách ăn đúng cách, thì sẽ mang lại nhiều tác hại cho cơ thể con người.