Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận kỹ thuật mới trong điều trị lĩnh vực ngoại thận tiết liệu

Ngày 6/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận kỹ thuật mới trong lĩnh vực ngoại thận tiết niệu từ chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh chuyển giao.

Tại buổi chuyển giao, Tiến sĩ, Bác sĩ Châu Quý Thuận, Phó Trưởng khoa Ngoại niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y, bác sĩ Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành thực hiện 6 ca phẫu thuật áp dụng kỹ thuật mới, trong đó có 4 ca phẫu thuật nội soi bóc nhân tuyến tiền liệt bằng Laser Holmoium và 2 ca phẫu thuật cắt toàn bộ thận và niệu quản. Ưu điểm của những kỹ thuật mới trong lĩnh vực tiết niệu sẽ giúp bệnh nhân luôn trong tình trạng tỉnh táo khi phẫu thuật, giảm chảy máu và mất máu, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, ít xâm hại và thời gian hồi phục nhanh; có thể xử lý được tất cả những hạn chế mà phương pháp kinh điển trước đây, những trường hợp kích thước bướu rất lớn, tuổi tác bệnh nhân cao, bệnh lý nền kèm theo vẫn đề có thể thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có một cuộc sống tốt hơn.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y, bác sĩ Khoa tiết niệu
Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật áp dụng kỹ thuật mới cho các bệnh nhân.

Việc chuyển giao thành công những kỹ thuật mới trong lĩnh vực ngoại thận tiết niệu sẽ giúp cho đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ động trong công tác khám và điều trị bệnh tiết niệu; đồng thời giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.