Cách tốt nhất để ăn hạt hướng dương

Hạt hướng dương (HHD) chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có một số lợi ích sức khỏe như làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện chức năng tuyến giáp và giữ lượng đường trong máu ổn định... Mặc dù có tương đối ít calo trong HHD nhưng mỗi khẩu phần đều chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng như vitamin E, thiamine, mangan và đồng.

HHD là một món ăn tuyệt vời nhưng điều quan trọng là để giữ cho nó được nguyên vẹn các chất dinh dưỡng. An toàn nhất là chọn và dùng HHD hữu cơ. HHD được rang cả vỏ hoặc không có vỏ nhưng khi ăn thường bỏ vỏ. Vỏ HHD có nhiều chất xơ nhưng rất cứng, nếu không nhai kỹ có thể gây hại cho đường tiêu hóa. HHD rang đôi khi được thêm vào các gia vị thơm ngon nhưng cần lưu ý vì các gia vị có thể không tốt cho sức khỏe.

Khi ăn HHD hoặc dùng dầu hướng dương, hãy giữ lượng ăn ở mức độ vừa phải khoảng 32g HHD mỗi ngày. Nên bảo quản HHD trong hộp đựng kín và lưu ý hạn sử dụng. Ngoài ra, hãy đảm bảo thay đổi lượng chất béo nạp vào từ các nguồn lành mạnh khác như dừa, cá, bơ, quả óc chó... và các acid béo omega-3 khác để nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất từ chế độ ăn uống.