Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thực hiện chuyển giao kỹ thuật “Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm”

Trong hai ngày 16 và 17/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện chuyển giao kỹ thuật “Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm”. Đây là một trong những phương pháp tán sỏi thận công nghệ cao giúp loại bỏ sạch sỏi mà không cần phẫu thuật mở.

Trong đợt chuyển giao kỹ thuật lần này, Bệnh viện Trung ương Huế hướng dẫn cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật cho 10 trường hợp có bệnh lý về sỏi đường tiết niệu. Để có thể triển khai được kỹ thuật này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trang bị đầy đủ các máy móc, trang thiết bị tiên tiến cũng như tạo điều kiện cho một số bác sĩ tiếp cận với các chuyên gia đầu ngành trong điều trị bệnh lý sỏi thận. Thông qua triển khai kỹ thuật này giúp cho nhiều bệnh nhân có cơ hội tiếp cận các kỹ thuật cao, chuyên sâu tại chỗ, không phải chuyển lên tuyến trên, tiết kiệm chi phí điều trị.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao đổi với chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế về kỹ thuật “Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm”.

Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm là kỹ thuật tán sỏi nội soi hiện đại, ít xâm lấn trong điều trị bệnh lý sỏi đường tiết niệu; bảo tồn tối đa chức năng của thận và giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng, có thể xuất viện sớm sau 2-3 ngày, không có vết mổ trên người.