Người bệnh thận nên lựa chọn sữa thế nào?

Đối với người bệnh thận, việc ăn uống cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, kể cả uống loại sữa nào, uống bao nhiêu thì phù hợp... Người bệnh mắc các bệnh về thận, đặc biệt suy thận thì nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp kiểm soát bệnh tốt hơn. Các vấn đề về thận sẽ khiến quá trình đào thải độc tố và hấp thu dưỡng chất thiết yếu của thận không còn hoạt động tốt.

Lúc này, chế độ dinh dưỡng khoa học với bất cứ người bệnh nào cũng đều quan trọng nhằm hạn chế tạo thêm áp lực lên thận và đảm bảo bổ sung đủ những dưỡng chất của cơ thể bị thiếu hụt do bệnh làm thất thoát ra ngoài thông qua đường tiểu.

Người bệnh thận nên bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào thực đơn mỗi ngày do sữa có nhiều thành phần dinh dưỡng, hỗ trợ tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đồng thời giúp đào thải độc tố, hỗ trợ chức năng thận.

Việc bổ sung sữa và chế độ ăn cần phải cần phải có sự tư vấn của bác sĩ sao cho năng lượng trong thực đơn hàng ngày phù hợp với mỗi người. Với các chế phẩm từ sữa, người bệnh thận nên bổ sung sữa chua (trong sữa chua chứa canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm... tham gia vào quá trình hoạt động của hệ bài tiết, rất tốt cho thận) và sữa tươi không đường, loại sữa tốt cho các trường hợp đang gặp vấn đề về suy giảm chức năng thận.