Điều bất ngờ từ cà phê pha phin

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2020 trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng châu Âu, cà phê pha phin nhỏ giọt có thể mang lại lợi ích cho tim mạch.

Khi kiểm tra dữ liệu của hơn 46.300 người trong khoảng thời gian 20 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống cà phê phin có tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn những người uống cà phê không lọc và những người không uống cà phê. Điều này có thể là do cà phê pha không qua phin chứa lượng hợp chất làm tăng cholesterol cao gấp 30 lần so với cà phê phin.

Cách uống cà phê lành mạnh nhất là cà phê đen và nếu bắt đầu với loại cà phê có hương vị, chất lượng cao thì không cần phải thêm bất cứ thứ gì. Nếu thêm đường, sữa hoặc chất béo vào đồ uống, điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe, tốt nhất không cần cho đường, sữa hay bất cứ thứ gì vào cà phê.

Tách cà phê tuyệt đối tốt cho sức khỏe nhất sử dụng hạt cà phê được rang nhẹ hơn, xay mịn, lọc, nước nóng nhưng không sôi và uống không cho thêm bất cứ thứ gì. Hầu hết những lợi ích sức khỏe đã được nghiên cứu đều có được khi mọi người uống 4-5 tách cà phê, mỗi tách 240ml và không uống quá lượng caffein hằng ngày (theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến cáo). Nếu sử dụng những hướng dẫn này để pha chế đồ uống của mình theo cách lành mạnh nhất, bạn có thể bổ sung nhiều polyphenol hơn vào một cốc duy nhất.