Hoạt động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, hưởng ứng "Lời kêu gọi của Hội nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam", chiều 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức lễ quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin.

Tham dự buổi lễ có đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và các cơ quan đại diện các bộ ban ngành bên cạnh Đại sứ quán.

Thay mặt lãnh đạo đại sứ quán, Đại sứ Trần Trọng Toàn đã đọc Lời kêu gọi của Hội nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam gửi tới các hội, đoàn thể người Việt Nam cùng toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại sứ nhấn mạnh Ngày 10-8 năm nay đánh dấu 50 năm “Thảm họa Da cam” ở Việt Nam. Hơn ba triệu héc-ta rừng núi, đồng ruộng, gần 26.000 thôn bản ở Việt Nam đã bị rải chất độc hóa học. Gần năm triệu người Việt Nam đã bị phơi nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin, có khoảng ba triệu người là nạn nhân trong đó nhiều nạn nhân là trẻ em thế hệ thứ hai, thứ ba. Hàng vạn người đã chết trong đau khổ, hàng chục vạn trẻ em bị dị dạng dị tật bẩm sinh. Nhiều phụ nữ không được hưởng hạnh phúc làm vợ, làm mẹ...

Đại sứ cho biết, ngay sau khi nhận được Lời kêu gọi của Hội nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam, Đại sứ quán đã thông báo kịp thời nội dung đến toàn thể cán bộ nhân viên cơ quan đại diện, Hội người Việt, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và các tổ chức cá nhân của Hàn Quốc. Ngoài việc ủng hộ bằng tiền, nhiều cá nhân, tổ chức của Hàn Quốc thời gian tới sẽ đến Việt Nam và trực tiếp tài trợ vốn để xây dựng nhà ở, trường học, bệnh viên hỗ trợ những nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam.

Tại buổi lễ, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các ban ngành đã tự nguyện trích một ngày lương ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam. Đại sứ quán sẽ tập hợp tiền quyên góp từ các tổ chức cá nhân người Việt Nam tại Hàn Quốc, các tổ chức cá nhân của Hàn Quốc và chuyển về nước trong thời gian sớm nhất.