Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam tham dự tọa đàm về cơ hội đầu tư tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, sáng 16-7, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Lào đã tổ chức buổi tọa đàm về cơ hội hợp tác đầu tư tại Lào. Đến dự sự kiện này có đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào Tổng hội người Việt Nam tại Lào và hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đang ở thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào.

Đại sứ nước ta tại Lào Tạ Minh Châu đã cảm ơn các vị đại biểu, các doanh nghiệp đã tham dự cuộc gặp gỡ ấn tượng này. Đại sứ giới thiệu sơ lược về đất nước Lào thanh bình và có tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ Việt Nam - Lào là rất đặc biệt và đang phát triển đi vào chiều sâu. Đảng và Nhà nước Lào luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam. Cho đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào đều đạt hiệu quả cao. Các tập đoàn và công ty như Sông Đà, Điện Việt Lào, Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Lào - Việt Bank, Golf Long Thành… thực sự là niềm tự hào của doanh nghiệp Việt Nam trên đất Lào, góp phần đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong các quốc gia đầu tư tại Lào.

Bên cạnh những thuận lợi trên, Đại sứ Tạ Minh Châu cũng chia sẻ với các doanh nghiệp khi hợp tác đầu tư tại Lào cần nắm chắc pháp luật và chính sách cũng như văn hóa của nước sở tại để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu doanh nghiệp Việt Nam đã bày tỏ rất phấn khởi khi được đến thăm đất nước Lào - một đất nước thanh bình, giàu tiềm năng, người dân thân thiện, đồng thời thể hiện quyết tâm đầu tư tại Lào trên nhiều lĩnh vực như mở trường học, công nghiệp, ngân hàng, dịch vụ, chế biến, trồng bông, cao su, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác. Các đại biểu cũng đề nghị ĐSQ và các cơ quan hữu quan cung cấp thông tin, tổ chức giao lưu gắn kết các doanh nghiệp hai nước, biên dịch, cung cấp các văn bản pháp luật của cả Việt Nam và Lào để việc đầu tư vào Lào của các doanh nghiệp được thuận lợi. Trong bối cảnh quan hệ Việt - Lào phát triển tốt đẹp, việc hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại Lào để thăm, toạ đàm tìm cơ hội đầu tư là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa hai nước ngày càng hiệu quả.

(Theo TTXVN)