Chuối có an toàn cho người bị tiểu đường không?

Hầu hết các hướng dẫn chế độ ăn uống chung cho bệnh tiểu đường đều khuyên bạn nên tuân theo chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh bao gồm trái cây.

Điều này là do ăn trái cây và rau quả có liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và một số bệnh ung thư. Những người mắc bệnh tiểu đường thậm chí còn có nguy cơ mắc các căn bệnh này cao hơn, vì vậy việc ăn đủ trái cây và rau quả là rất quan trọng.

Không giống như các sản phẩm đường tinh chế như kẹo và bánh, carbs trong trái cây như chuối đi kèm với chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như kali, vitamin B6 và vitamin C. Chúng cũng chứa một số chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi. Do đó, đối với hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường, trái cây, kể cả chuối là một lựa chọn lành mạnh.

Tuy nhiên, một số người đang theo chế độ ăn ít carb cần theo dõi tổng lượng carbohydrate của họ để duy trì trong mức phân bổ carb hàng ngày. Điều này có nghĩa là thực phẩm chứa nhiều carbs, bao gồm cả chuối, phải được hạn chế trong chế độ ăn kiêng ít carb. Nếu bác sĩ nói rằng có thể ăn chuối, điều quan trọng là phải lưu ý đến độ chín và kích cỡ của quả chuối để giảm ảnh hưởng của nó đối với lượng đường trong máu.