Người bệnh hen nên ăn gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, bệnh nhân hen cần ăn đủ đạm, dinh dưỡng, vitamin và chất khoáng. Nhiều nghiên cứu cho thấy dùng các thức ăn nhiều dầu cá làm giảm tần xuất hen. Sử dụng trái cây và rau quả tươi giàu vitamin, chất chống oxy hóa như táo, cam có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh hen và được xem là có lợi cho chức năng phổi. Ngoài ra, người bệnh hen nên sử dụng thêm các loại thực phẩm như:

 - Thực phẩm giàu vitamin A: Thực phẩm giàu vitamin A như cà chua, cà rốt và các loại rau ăn lá... có thể cải thiện chức năng phổi ở người lớn và trẻ em. Nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin A có thể hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

- Thực phẩm giàu vitamin D Thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, các sản phẩm thay thế từ sữa... giúp hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch có thể làm giảm viêm đường thở.

- Thực phẩm giàu vitamin E: Thực phẩm chứa nhiều vitamin E như các loại hạt, cải xanh, bông cải xanh, cải xoăn... giúp giảm các triệu chứng của bệnh hen như ho, thở khò khè.

- Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu magiê như: quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, rau chân vịt, củ cải đỏ, socola đen... có thể hỗ trợ giảm viêm và tốt cho phổi.