Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới lần thứ 8

Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, sự đồng thuận tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 29 Liên hiệp UNESCO thế giới, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chính thức đăng cai tổ chức Đại hội Thế giới lần thứ 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới từ 18-22/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.

Dự kiến có khoảng 300 đại biểu quốc tế là các lãnh đạo chủ chốt của phong trào UNESCO phi chính phủ đến từ hơn 100 quốc gia thành viên và từ các khu vực trên thế giới tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên các vị lãnh đạo chủ chốt đương chức của tổ chức UNESCO, cùng các nhà lãnh đạo từng đứng đầu tổ chức UNESCO liên chính phủ và phong trào UNESCO phi chính phủ thế giới cùng họp mặt, trao đổi.

Trong khuôn khổ hoạt động của đại hội, sẽ diễn ra Diễn đàn Thông tin giới thiệu dự án-doanh nghiệp-doanh nhân Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn là dịp giao lưu, trao đổi và thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức trong nước với các đại biểu, nhà đầu tư, tập đoàn tài chính, ngân hàng quốc tế.

Bên cạnh đó, đại hội cũng sẽ tổ chức một số chương trình triển lãm giới thiệu những thành tựu văn hóa, khoa học, giáo dục nổi bật của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được trình diễn qua đêm nhạc Đại Nhạc hội Quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp UNESCO Thế giới cho biết, đại hội có ý nghĩa đặc biệt gắn liền với hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (1981-2011).

Đây là dịp để ban tổ chức nhìn lại chặng đường phát triển của phong trào UNESCO phi chính phủ trên thế giới, đứng đầu là Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới. Qua Đại hội, Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước và con người, nâng cao vị thế chính trị của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam