Quỹ ASEAN thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực

Theo phóng viên TTXVN tại Gia-các-ta (Jakarta, In-đô-nê-xi-a), Quỹ Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đang triển khai giai đoạn hai "Chương trình cấp học bổng sau đại học" dành cho công dân các nước Lào, Campuchia và Mi-an-ma. Giai đoạn một của chương trình nêu trên đã được triển khai đối với các nước thành viên khác của ASEAN.

Tiến sỹ Macarim Vibixônô (Makarim Wibisono), Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN, cho biết để nâng cao hiệu quả chương trình, thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực, góp phần đảm bảo hòa bình và an ninh ở khu vực Đông Nam Á, Quỹ ASEAN vừa ký Bản ghi nhớ với Đại học UP Los Ba''os (UPLB) của Phi-líp-pin và phối hợp với Mạng Giáo dục Thabaya của Thái Lan về vấn đề cải thiện dịch vụ giáo dục sau đại học cho công dân các nước thành viên ASEAN. Tiến sỹ Vi-bi-xô-nô nhấn mạnh sự hợp tác nói trên hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ của Quỹ ASEAN, là tham gia và cộng tác với khu vực tư nhân để hỗ trợ xây dựng cộng đồng ASEAN bằng cách thúc đẩy nhận thức lớn hơn về bản sắc ASEAN, sự tương tác giữa người dân các nước trong khối, sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong các lĩnh vực kinh doanh, xã hội dân sự, học viện và các bên liên quan khác trong ASEAN.

Quỹ ASEAN có trụ sở tại Gia-các-ta và Đại học UPLB, được thành lập năm 1909, là một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu ở Đông Nam Á trong các ngành khoa học, công nghệ, nông nghiệp, lâm nghiệp, thú y và một số lĩnh vực nghiên cứu khác.

(Theo TTXVN)