Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua một số tờ trình trước khi trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thường lệ cuối năm

Ngày 15-11, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến một số tờ trình trước khi trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2021. Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh, Lê Huyền, cùng các sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, Sở Y tế trình bày Tờ trình đề nghị ban hành nghị quyết phê duyệt Đề án phát triển nhân lực ngành Y tế giai đoạn 2021-2025. Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết Quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trong năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; Nghị quyết Quy định chính sách không thu học phí 5 tháng đầu năm của năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận do ảnh hưởng dịch COVID-19 và Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung Nghị quyết số 27/2017/NQ-HĐND, ngày 17/7/2017 của HĐND tỉnh quy định khoảng cách và địa bàn học sinh không thể đi đến trường, trở về nhà trong ngày và tỷ lệ khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh ở xã, thôn vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh
nghe và cho ý kiến kiến tờ trình của Sở Y tế

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí nội dung của các tờ trình. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, nghiên cứu, lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan để hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết, phù hợp với tình hình thực tiễn, định hướng phát triển, có tính khả thi cao, bảo đảm theo quy định của pháp luật để trình kỳ họp HĐND tỉnh tới.