UBND tỉnh: Họp báo tình hình kinh tế-xã hội quý III-năm 2021

Ngày 6-10, UBND tỉnh tổ chức Họp báo tình hình KT-XH Quý III-năm 2021. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Trong 9 tháng năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhưng được sự quan tâm của Trung ương và sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp nên tỉnh ta đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phát triển KT-XH trên địa bàn. Qua công báo của Tổng Cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh ta xếp thứ 5 cả nước; 2 lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp mặc dù chưa đạt như kỳ vọng của tỉnh những vẫn tiếp tục tăng trưởng, kéo nền kinh tế tỉnh phát triển.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các lực lượng quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống với tinh thần trách nhiệm cao, cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm, không để dịch bệnh diễn biến phức tạp. Kiện toàn Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng-chống dịch các cấp; lấy xã, phường, thị trấn là các “pháo đài”, người dân là trung tâm, chủ thể để phòng-chống dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở…

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có bước phát triển. Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu một số câu hỏi cho các sở, ngành về các vấn đề dư luận quan tâm như: Kế hoạch thích ứng, khôi phục mở cửa phát triển kinh tế; công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19; tiến độ tiêm vắc xin, năng lực cách ly y tế đối với người từ các tỉnh/thành phố đến/về Ninh Thuận; công tác hỗ trợ người dân, học sinh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19… Các vấn đề phóng viên báo chí quan tâm đã được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan giải đáp thoả đáng tại buổi họp.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và tỉnh thời gian qua đã luôn đồng hành cùng tỉnh, phản ánh toàn diện các lĩnh vực phát triển KT-XH, công tác phòng, chống dịch COVID-19, quốc phòng, an ninh, các lĩnh vực đời sống xã hội. Nhất là tuyên truyền động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp tích cực thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển KT-XH, vừa phòng, chống dịch COVID-19, góp phần quan trọng giúp tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Tỉnh tiếp tục nhận được sự phối hợp, cộng tác của các cơ quan báo chí trong việc phản ánh kịp thời, chân thực, thấu đáo, đậm nét các hoạt động phát triển KT-XH, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tinh thần xây dựng và chia sẻ với tỉnh. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, tiếp nhận và cung cấp kịp thời, đầy đủ, trách nhiệm các thông tin cho báo chí qua nhiều kênh, đồng thời kịp thời làm rõ các vấn đề báo chí phản ánh và có hướng giải quyết triệt để, qua đó góp phần thúc đẩy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021 của tỉnh.