Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Đông Hải

Ngày 6-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND phường Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Đông Hải, từ ngày 22-9 đến 5-10, toàn phường có 185 ca nghi nhiễm COVID-19; đã tổ chức lấy 21.073 mẫu tets nhanh và PCR; phong toả 8 khu vực, với tổng 1.734 hộ/8.206 nhân khẩu; thành lập 13 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ và khu vực phong toả để kiểm soát người ra/vào.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm, tặng quà động viên các lực lượng
tại Chốt dịch kiểm soát dịch phường Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh việc nâng cao ý thức, trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu, các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự thành công trong việc giám sát, cách ly, khoanh vùng và dập dịch, không để dịch tiếp tục lây lan trong cộng đồng tại địa phương. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo địa phương cần chủ động nắm chắc tình hình diễn biến cụ thể của dịch bệnh; đẩy mạnh tần suất lấy xét nghiệm RT-PCR theo đúng quy định của Bộ Y tế tại các khu vực có nguy cơ cao, vùng phong tỏa, không để phát sinh ổ dịch mới. Quan tâm đến các hộ nghèo, gặp khó khăn, đảm bảo mọi người có đủ các nhu yếu phẩm đảm bảo cuộc sống; quan tâm đến sức khỏe, đời sống, phương tiện bảo hộ cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã thị sát kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng chống dịch, quy trình thực hiện tại các chốt kiểm soát, tình hình đời sống người dân, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường Đông Hải; ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch; chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Đồng thời, động viên, yêu cầu các lực lượng, trong quá trình làm nhiệm vụ cần tuân thủ nghiêm túc quy định về phòng chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để chốt chặn người, phương tiện qua lại, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.