UBND tỉnh họp nghe báo cáo thẩm định Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Ninh Hải

Ngày 5-10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo thẩm định Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Ninh Hải. Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Ninh Hải được thực hiện dựa trên cơ sở về hiện trạng và biến động các loại đất từ năm 2011-2020, cũng như phương án quy hoạch sử dụng đất dựa trên nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực. Theo đó, Quy hoạch sử dụng đất của huyện Ninh Hải đến năm 2030 được xác định nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp trên 19.747 ha, giảm 1.119 ha so với hiện trạng năm 2020; đất phi nông nghiệp trên 4.905ha, tăng 1.339 ha so với hiện trạng đất năm 2020; đất chưa sử dụng trên 705ha, giảm 140ha so với hiện trạng đất năm 2020.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương cố gắng của huyện Ninh Hải trong việc hoàn thành sớm công tác lập quy hoạch sử dụng đất. Tuy nhiên, qua báo cáo thuyết minh về quy hoạch vẫn còn nhiều nội dung cần bổ sung. Do đó, đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn và chính quyền địa phương cần nghiên cứu thêm về biến động nhu cầu sử dụng đất, quy hoạch sử dụng đất của tỉnh, của Trung ương để điều chỉnh bổ sung số liệu về nhu cầu sử dụng đất hợp lý mang tính lâu dài. Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cần dựa trên kế hoạch sử dụng đất năm đầu 2021 để quy hoạch phù hợp với sự phát triển của địa phương. Đồng thời, sớm rà soát và bổ sung các thiếu sót được Hội đồng thẩm định đề cập. Những nội dung chưa rõ, huyện sớm liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành liên quan thống nhất để hoàn thiện quy hoạch, sớm trình UBND tỉnh xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi ban hành để triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.