Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Phước Mỹ, Phủ Hà

Ngày 26-9, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với các phường Phước Mỹ, Phủ Hà (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan.

Tại phường Phước Mỹ, tính từ ngày 17-9 đến nay, địa phương đã thực hiện phong toả 3 khu vực ( hẻm 28, đường Hà Huy Tập; hẻm 257/17, đường 21 Tháng 8; hẻm 40, đường Pinăng Tắc) do có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, với tổng số 52 F1, 115 F2. Đã lấy mẫu xét nghiệm 10/10 khu phố, với tổng 10.205 mẫu.

Tại phường Phủ Hà, hiện còn 2 khu phong toả (hẻm 92, đường Thống Nhất và tại số 45, đường 21 Tháng 8). Đã lấy 1.743 mẫu RT-PCR và 1.202 mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các khu phong toả và các vùng có nguy cơ trong cộng đồng, chợ, siêu thị.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với
UBND phường Phủ Hà về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kiểm tra thực tế một số khu vực dân cư đang thực hiện phong tỏa cách ly y tế tại 2 phường Phước Mỹ và Phủ Hà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh, ban hành quy chế làm việc, ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý những tình huống phát sinh đột suất trong công tác phòng, chống dịch của các phường.

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Thực hiện nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chú ý “3 vòng” và hoạt động của Tổ giám sát cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền đến từng ngõ, từng xóm và từng gia đình để tạo sự lan toả trong xã hội, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch. Tích cực nắm bắt thông tin, truy vết những người đi từ vùng có dịch về, những người thuộc đối tượng F1, F2. Thường xuyên lấy mẫu tầm soát định kỳ trong các khu phong toả và test nhanh trên điện rộng xung quanh khu vực phong toả và những khu vực có nguy cơ cao. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các nhà xe, khu vực chợ, các cửa hàng tiện lợi. Tiếp tục thực hiện công tác bảo vệ vùng xanh, tuyên truyền cho người dân tự khai báo lịch trình di chuyển, người đến nhà kịp thời ghi lại thông tin.