Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Chiều 25-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các phường: Đông Hải, Mỹ Đông và Tấn Tài thuộc Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

Tại những nơi kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương đã báo cáo tình hình truy vết dịch tễ các ổ dịch phát sinh trên địa bàn và công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai khoanh vùng, dập dịch tại địa phương. Theo đó, tại phường Đông Hải, từ ngày 21-9 đến nay ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi nhiễm; chính quyền địa phương đã khoanh vùng, phong tỏa 2 khu vực chính và 5 khu vực tạm thời với 32 hộ/141 nhân khẩu. Ở phường Mỹ Đông, trong 2 ngày 23 và 24-9 ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có chùm 7 ca bệnh cùng trong 1 gia đình, địa phương đã tiến hành phong tỏa 2 khu vực, với 25 hộ/91 nhân khẩu. Tại phường Tấn Tài, từ ngày 13-9 đến nay cũng ghi nhận 16 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 5 trẻ em; địa phương đã phong tỏa 3 khu vực, với 38 hộ/105 nhân khẩu.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực phong tỏa khu phố 2, phường Đông Hải.

Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền 3 phường phải thần tốc lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong khu vực phong tỏa và vùng lân cận, đồng thời tiếp tục mở rộng truy vết, tầm soát nhanh những khu vực có nguy cơ cao và tầm soát đại diện tất cả các hộ gia đình trên địa bàn toàn phường để kịp thời phát hiện, bốc tách F0 trong cộng đồng. Về phía Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, đồng chí đề nghị tập trung chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn nguy cơ cao; rà soát tiến tới thực hiện khóa chặt những “vùng đỏ”; tăng cường chốt chặn, kiểm tra người và phương tiện ra/vào các vùng nguy cơ cao để hạn chế lây lan, phát sinh ổ dịch mới; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, tích cực tham gia bảo vệ “vùng xanh”, chung tay cùng với chính quyền sớm khống chế và đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.