Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Ngày 18-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực phong tỏa y tế ở phường Bảo An và phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Đến kiểm tra khu vực phong tỏa tại hẻm số 114, đường Nguyễn Du, khu phố 7, phường Bảo An, nơi đang cách ly 40 hộ với 129 nhân khẩu; chính quyền địa phương cho biết, trên địa bàn phường hiện đã phát hiện 12 ca F0, trong đó 4 ca đã được xác nhận có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chính quyền địa phương cùng ngành y tế đã khoanh vùng tầm soát những khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn, bước đầu chưa ghi nhận thêm ca dương tính với COVID-19; đồng thời tăng cường các hoạt động kiểm soát dịch đối với người ra vào chợ Tháp Chàm 1, là nơi được đánh giá có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch COVID-19 tại địa bàn.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Bảo An.

Đến kiểm tra tại khu phong tỏa ở khu phố 4, phường Văn Hải với 31 hộ/134 nhân khẩu; chính quyền địa phương cho biết, đến nay trên địa bàn phường Văn Hải đã phát hiện 13 ca F0, trong đó có 4 ca có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với COVID-19. Địa phương đã khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2 nhanh cho trên 3.200 người ở những khu vực có nguy cơ cao, tất cả đều cho kết quả xét nghiệm nhanh âm tính.
Qua kiểm tra thực tế tại những khu vực đang được phong tỏa y tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay 2 phường Bảo An và Văn Hải được xem là vùng trọng điểm phức tạp về nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, trong khi nhân dân trên địa bàn vẫn còn đi lại và giao thương buôn bán nhiều. Chính quyền các địa phương cần có kế hoạch nâng cấp chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm tra giám sát; siết chặt yếu tố từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn. Phát huy được sức chiến đấu theo tinh thần 4 tại chỗ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân ở đây để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về thông tin phòng, chống dịch COVID-19 để người dân kịp thời nắm bắt, tự thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; đồng thời là cầu nối hỗ trợ cho chính quyền trong công tác giám sát và phòng chống dịch. Chính quyền các địa phương đang có khu vực phong tỏa chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, công tác y tế tại chỗ và chăm lo đời sống cho người dân. Trên cơ sở đã được UBND tỉnh phân cấp và phân quyền, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tiếp tục nghiên cứu giải pháp, phối hợp với UBND Ninh Phước là địa phương giáp ranh đang có những những diễn biến phức tạp về dịch COVID-19 để chủ động triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, nhất là thành lập các chốt kiểm soát người dân qua lại tại những vùng giáp ranh.