Gỏi bò rau càng cua

Nguyên liệu dành cho 6 người: Thịt bò phi lê ½ kg; rau càng cua 500gr; cà chua bi 200gr; hành tây 1 củ; ớt sừng; hành tím; tỏi; đậu phộng rang vàng; chanh tươi và gia vị nêm nếm...

Cách thực hiện như sau: Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch xắt dọc và ngâm vào nước đá khoảng 5 phút cho giòn và giảm đi vị hăng vốn có, sau đó vớt ra để thật ráo. Chanh vắt lấy nước cốt. Cà chua bi chẻ đôi. Ớt sừng thái chỉ. Đậu phộng rang vàng giã vừa tay, không nên nhuyễn quá.

Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo và xắt thành lát mỏng vừa ăn, sau đó ướp cùng hành tím, tỏi băm nhuyễn, nước tương, hạt nêm, tiêu xay và dầu ăn trong vòng 15 phút cho thấm đều gia vị. Sau đó, bắc chảo lên bếp cùng với một ít dầu, sau khi phi thơm một ít hành tím và tỏi thì cho hành tây vào đảo hơi tái rồi mới cho thịt bò vào xào thật nhanh tay khoảng 2-3 phút thì nhấc xuống liền.

Lưu ý: Không nên xào thịt bò chín quá, sẽ dai và mất vị ngọt của thịt.

Pha nước mắm: Cho vào chén một ít đường cát, nước lọc, nước mắm ngon và nước cốt chanh. Tất cả khuấy đều cho đến khi đường tan hết thì cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào.

Cuối cùng, cho rau càng cua, cà chua bi bổ đôi vào 1 tô trộn lớn, trút nhanh cả chảo thịt bò vào tô, thêm một ít ớt sừng thái chỉ. Cho nước mắm trộn gỏi vào và trộn nhanh tay. Hơi nóng từ thịt sẽ làm rau dậy mùi thơm và tái vừa đủ.

Cho gỏi bò rau càng cua ra đĩa, rắc thêm đậu phộng lên mặt là có thể thưởng thức. Món gỏi thanh mát với thịt bò chín mềm, rau càng cua giòn, thấm vị nước mắm chua ngọt sẽ là món khai vị hấp dẫn cho bữa cơm gia đình vào dịp cuối tuần.