Khoai tây nhồi thịt bò nướng

Nguyên liệu dành cho 6 người: Thịt bò phi lê 300 gram; 3 cũ khoai tây lớn; phô mai sợi 100 gram; 1 củ hành tây; tỏi tươi; dầu ô liu; sốt cà chua; nước tương và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo rồi băm nhuyễn. Khoai tây rửa sạch với nước và chà kỹ phần vỏ khoai để loại bỏ hết bùn đất. Sau đó, chẻ đôi khoai tây theo chiều dọc rồi để ráo. Sau đó quét đều 1 lớp dầu olive vào các mặt của khoai tây, đồng thời rắc một ít muối lên bề mặt. Nên nướng khoai ở mức nhiệt 180 độ C trong vòng 15 phút. Nếu không có lò nướng có thể nướng bằng than cũng được. Nướng khi nào thấy khoai chín và xung quanh vàng đều thì thôi.

Sau khi nướng xong, để nguội rồi mới khoét đều xung quanh ruột khoai tây và bỏ đi.

Tiếp tục lột vỏ hành tây và tỏi rồi băm nhuyễn. Cho vào chảo một ít dầu ăn và phi thơm hành tây cùng với tỏi. Khi hành - tỏi dậy mùi thơm, cho thịt bò băm vào xào nhanh tay trên lửa vừa khoảng 10 phút cho bò chín. Nêm thêm vào đó một ít sốt cà chua, nước tương, hạt nêm, tiêu xay… rồi đảo đều thêm khoảng 3 phút rồi nhấc xuống.

Kế đó dùng muỗng múc phần thịt bò vừa xào ở bước trên vào lỗ đã khoét trên miếng khoai tây, thực hiện cho đến khi nào hết phần nhân. Rắc thêm một ít phô mai sợi lên bên trên bề mặt thịt và nướng thêm khoảng 5 phút nữa.

Khoai tây sau khi nướng sẽ có màu vàng ươm, hương vị bùi bùi hòa quyện cùng phần thịt bò mềm ngọt, sự béo ngậy của phô mai… khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Món này thường ăn kèm với bánh mì, rất ngon và hấp dẫn.