Hết lòng phục vụ Nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19

Hiện nay, tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, Trung đoàn BB896 đang thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tập trung công dân về từ các vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...

Tại đây, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn BB896 không ngại khó khăn, vất vả, hiểm nguy, xông pha đi đầu để phòng, chống dịch bệnh. Qua mỗi đợt cách ly, đặc biệt là cách ly công dân từ nước ngoài về, họ luôn ấn tượng về hình ảnh CBCS lực lượng vũ trang tỉnh hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân. Qua đó, đã làm tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp hết sức nổi bật trong phục vụ Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 của Thiếu úy (CN) Dương Tấn Đậu, nhân viên Quân y Trung đoàn BB896.

Thiếu úy Dương Tấn Đậu chuyển những phần cơm cho bà con trong khu cách ly.

Có mặt tại khu cách ly Trung đoàn BB896, chứng kiến hình ảnh Thiếu úy Dương Tấn Đậu đang tích cực chuyển những phần cơm, phần canh, trái cây trong bộ đồ bảo hộ y tế dưới cái nắng trên 35 độ cho từng công dân đang thực hiện cách ly. Nhìn những giọt mồ hôi ròng chảy xuống khuôn mặt rạm nắng, chúng tôi rất xúc động, hiểu thêm về sự vất vả của các anh nơi đây. Trao đổi với chúng tôi, anh chia sẻ: Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, tôi mong muốn làm hết sức mình để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, với tôi đã tham gia 7 đợt cách ly, lần nào cũng vậy, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công việc hằng ngày của mình là kiểm tra khu vực vệ sinh, nhắc bà con và bộ phận nấu bếp thường xuyên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết khi bà con có nhu cầu và chuyển cơm, nước phục vụ ăn uống cho Nhân dân. Mặc dù vất vả, nguy hiểm nhưng tôi rất vui.

Bên cạnh đó, là nhân viên quân y, anh luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Chính vì vậy anh luôn nêu gương, đi đầu trong công việc, ra sức học tập, tìm hiểu thêm về các loại dược phẩm, cũng như trồng các loại cây thuốc dân gian để phục vụ nhiệm vụ khi cần thiết. Nhờ đó, anh luôn thực hiện tốt công tác quân y của đơn vị, thăm khám và chữa bệnh kịp thời cho CBCS và đảm bảo tốt công tác phòng dịch tại đơn vị.

Nhận xét về anh, Thượng tá Bùi Trung Tịnh, Chính ủy Trung đoàn BB896 cho biết: Đồng chí Đậu là cán bộ trẻ, có tinh thần ham học hỏi, tích cực trong công tác, đặc biệt là khi nhiệm vụ tại khu vực cách ly, đồng chí luôn xác định tốt công việc, không nề hà khó khăn, xung phong đi đầu, tận tâm, tận lực phục vụ CBCS và Nhân dân trong khu cách ly, anh được đồng chí, đồng đội tin yêu và bà con trong khu cách ly đánh giá cao.

Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ trên thế giới, trong nước, cũng như trong tỉnh. Những tác hại do dịch COVID-19 thật nguy hiểm khó lường, nhưng không thể làm suy giảm ý chí, tinh thần của người lính. Với những đóng góp không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thiếu úy Dương Tấn Đậu đã góp phần quan trọng đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho Nhân dân.