Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận năm 2021

Ngày 24-3, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác Mặt trận năm 2021 cho 90 cán bộ Mặt trận các cấp. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự lễ.

Trong thời gian 3 ngày (từ 24 đến 26-3), các đại biểu được hướng dẫn, nghiên cứu và thảo luận các chuyên đề: Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác Mặt trận; hướng dẫn việc đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; hướng dẫn công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; tổng hợp tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; hướng dẫn MTTQ các cấp tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định của pháp luật; hướng dẫn quy định hiệp thương, bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; hướng dẫn công tác nắm bắt tình hình và phát huy vai trò của lực lượng cốt cán trong dân tộc, tôn giáo.

 

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận năm 2021.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: MTTQ Việt Nam có vị trí, vai trò quan trọng trong tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Để nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Mặt trận thì công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận là hết sức cần thiết. Để lớp bồi dưỡng đạt kết quả cao, đồng chí mong muốn các đại biểu tích cực, chủ động trong thảo luận, nghiên cứu các nội dung chuyên đề được học tập, qua đó vận dụng hiệu quả vào công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.