Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Thuận Nam và Ninh Phước

Ngày 23-3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (Tổ 2) do đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Thuận Nam và Ninh Phước về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngay sau khi tiếp nhận các nội dung trong văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử, huyện Thuận Nam đã thực hiện đảm bảo các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử ở địa phương. UBND huyện thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện tại các xã trên địa bàn, với số lượng được bầu là 30 đại biểu cấp huyện và 191 đại biểu cấp xã. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã đã hoàn thành bước hiệp thương lần 2 và chuẩn bị các bước để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 theo tiến độ và thời gian quy định. Đối với huyện Ninh Phước đã tổ chức quán triệt, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, kế hoạch phân công thành viên phụ trách địa bàn kiểm tra, đôn đốc công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Qua kết quả Hội nghị hiệp thương lần 2, đã thống nhất danh sách những người được giới thiệu ứng cử HĐND huyện là 64 đại biểu và HĐND cấp xã, thị trấn 486 đại biểu; đồng thời, đang xem xét, phê chuẩn khu vực bỏ phiếu; niêm yết danh sách cử tri đảm bảo theo quy định.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: H.Lâm

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động của các địa phương trong việc triển khai, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc các bước chuẩn bị bầu cử sắp đến. Để cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân, là ngày hội của toàn dân; đồng chí đề nghị Huyện ủy Thuận Nam và Ninh Phước tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã, thị trấn bám sát văn bản hướng dẫn của cấp trên để triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo về công tác bầu cử. Chú trọng hoạt động tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân nắm bắt; tổ chức hội nghị hiệp thương theo đúng kế hoạch, đảm bảo cơ cấu, thành phần và số lượng quy định; tiến hành rà soát, tổng hợp, niêm yết lập danh sách cử tri, người ứng cử và công bố danh sách đại biểu ứng cử… theo đúng mốc thời gian, quy định của Luật bầu cử. Phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự xã hội, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ở cơ sở.