UBND tỉnh họp giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp

Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức họp mặt với các doanh nghiệp nhằm lắng nghe đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phan Tấn Cảnh, Nguyễn Long Biên, Lê Huyền; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại buổi họp mặt, đại diện các doanh nghiệp đều đánh giá cao những giải pháp hỗ trợ của tỉnh đối với doanh nghiệp trong thời gian qua. Để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, các doanh nghiệp đề nghị tỉnh hỗ trợ giải quyết một số nội dung liên quan như: Hỗ trợ giảm thuế, điều chỉnh về giá thuê đất và hợp đồng cho thuê đất; hỗ trợ chuyển đổi dự án khai thác quặng sa khoáng titan sang dự án năng lượng tái tạo theo văn bản của Chính phủ; hỗ trợ giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án; các chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp giải đáp và tham mưu với tỉnh nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả, sự cống hiến của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, cùng chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án, và khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, đơn vị tập trung tối đa lắng nghe, tiếp thu, kịp thời giải quyết những đề xuất tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng cần thực hiện theo đúng thẩm quyền và đúng pháp luật, các doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm thực hiện theo đúng quyền lợi, nghĩa vụ quy định của pháp luật. Liên quan đến một số kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp tại buổi làm việc, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, kịp thời tháo gỡ, chậm nhất là trong quý II; xây dựng kế hoạch làm việc với từng doanh nghiệp để lắng nghe, giải quyết những nội dung vướng mắc cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh, triển khai các dự án tiếp theo.