Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Ngày 17-3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCPNN nhằm tổng kết công tác năm 2020 và chia sẻ thảo luận về phương hướng hoạt động của Ủy ban trong năm 2021. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trong năm 2020, hoạt động của các tổ chức PCPNN chịu tác động từ tình hình khó khăn chung, nhất là do đại dịch COVID-19 nhưng vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Năm qua, có 500 tổ chức PCPNN hoạt động tại Việt Nam, 33 quốc gia có các tổ chức phi chính phủ hoạt động tại nước ta. Giá trị giải ngân của các tổ chức phi chính phủ tài trợ 220 triệu USD giảm 15% so với năm 2019; tỷ lệ giải ngân trong năm qua đạt 71%.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Trong phương hướng năm 2021, công tác quản lý sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về công tác PCPNN; tăng cường hiệu quả quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động vi phạm; các cơ quan liên quan hoàn thiện các văn bản pháp quy trong công tác PCPNN; tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và địa phương, đa dạng hóa nguồn viện trợ, mở rộng đối tượng và phương thức vận động; thúc đẩy quan hệ đối ngoại, đối ngoại nhân dân...

Tại Hội nghị, các Bộ, ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận về tình hình công tác PCPNN năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động và vận động viện trợ, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.