Hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thảo luận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị hiệp thương, sau khi nghe báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tình hình và kết quả việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV theo thông báo điều chỉnh lần thứ nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thống nhất với danh sách 12 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH tỉnh Ninh Thuận, trong đó 10 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở tỉnh giới thiệu và 2 người do Trung ương giới thiệu. So với lần hiệp thương thứ nhất, cơ cấu, thành phần và số lượng ĐBQH giới thiệu ra bầu cử không thay đổi.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai.

Tiếp đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tình hình và kết quả việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh theo văn bản điều chỉnh lần thứ nhất của Thường trực HĐND tỉnh. Theo đó, việc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có sự thay đổi về cơ cấu, cụ thể đại biểu là phụ nữ tăng 4 người, đại biểu trẻ tuổi tăng 14 người, người ngoài Đảng tăng 3 người so với hiệp thương lần thứ nhất. Số lượng người ứng cử cũng có sự thay đổi giảm 1 người so với hiệp thương lần thứ nhất do một đơn vị kinh tế không giới thiệu người của đơn vị ra ứng cử, không gửi hồ sơ giới thiệu đúng thời gian quy định. Với thành phần, cơ cấu và số lượng thay đổi nêu trên, qua hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu tham dự hội nghị đã biểu quyết thống nhất danh sách 89 người thuộc các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, trong đó đại biểu nữ 41 người chiếm 46%; đại biểu dân tộc 12 người chiếm 13,48%; đại biểu dưới 40 tuổi là 39 người chiếm 43,8%; đại biểu tái cử 21 người chiếm 42% và đại biểu ngoài Đảng 13 người chiếm 14,6%.