2 đặc sản Ninh Thuận lọt vào Top 100 món ăn và đặc sản quà tặng Việt Nam

Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam vừa ban hành Quyết định xác lập Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Top đặc sản quà tặng Việt Nam (2020-2021) trong hành trình tìm kiếm quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Trong đó, bánh căn của tỉnh Ninh Thuận được lọt Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Nho Phan Rang của tỉnh Ninh Thuận được vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam theo Bộ tiêu chí Top món ăn, đặc sản Việt Nam.

Nho của tỉnh Ninh Thuận được vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Sau khi được công nhận, các món ăn, đặc sản này sẽ được công bố, giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Top Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu và trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam; đơn vị, tổ chức sở hữu các Top trên phối hợp cùng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (VietWorld) để quảng bá hình ảnh món ăn, đặc sản, giá trị ẩm thực Việt đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các quốc gia có tổ chức kỷ lục là thành viên Liên minh Kỷ lục thế giới (Worldkings).

Các món ăn, đặc sản của địa phương lọt Top sẽ được trao chứng nhận Top, huy hiệu Top tại sự kiện Hội ngộ Top Việt Nam, dự kiến tổ chức vào ngày 26-4 tới tại TP. Hồ Chí Minh.