Nhân dân huyện Thuận Bắc rộn ràng đón giao thừa

Trong không khí se lạnh của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, Nhân dân huyện Thuận Bắc càng hứng khởi, rộn ràng. Tạm gác những lo âu, bộn bề của cuộc sống, người người, nhà nhà đang cùng nhau sum vầy chào đón xuân mới với niềm tin và thắng lợi mới.

Năm nay, việc bùng phát dịch COVID- 19 khiến việc đón xuân của nhân dân huyện Thuận Bắc không được sôi động như mọi năm. Mặc dù, UBND huyện và các ban, ngành đoàn thể đã xây dựng kịch bản và triển khai nhiều chương trình đón xuân, nhưng để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND huyện Thuận Bắc đã hủy bỏ các hoạt động vui xuân tập trung đông người. Tuy nhiên, không vì thế mà người dân mất đi niềm vui khi Tết đến, Xuân về. Có mặt tại chợ huyện Thuận Bắc vào sáng 30 Tết, chúng tôi ghi nhận được không khí rộn ràng của bà con khi đang tất bật mua sắm ngày cuối năm. Chị Ka Bưu Thị Út, thôn Suối Vang, xã Công Hải cho biết: Dịch bệnh đang diễn ra phức tạp nên người dân cũng ý thức được việc phòng chống dịch. Theo chị việc người nhà quây quần ngay thời khắc giao thừa đã là một niềm vui lớn. Việc đón Tết tại nhà vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình nên ngay từ sáng sớm, chị tranh thủ ra chợ mua ít thức ăn chuẩn bị đón Tết, gia đình cũng nấu sẵn bánh tét để cùng người thân sum họp đón giao thừa, mong ước năm mới mùa màng tươi tốt, làm ăn phát đạt hơn.

Cổng chào Trung tâm huyện Thuận Bắc được trang trí cờ hoa rực rỡ đón xuân Tân Sửu 2021.

Ngoài ra, mặc dù không diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhưng nhân dân trên địa bàn vẫn thấy ấm lòng trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong thời gian qua đã giúp người dân an tâm hơn trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế bằng các chính sách hỗ trợ mang tính thực tiễn cao. Trong đó, việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước về an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân là một trong những việc làm cụ thể giúp người dân có thêm điều kiện đón xuân sung túc hơn. Những ngày cuối năm, UBND huyện đã huy động mọi nguồn lực từ các ban, ngành để chăm lo cho người dân có một cái Tết sung túc. UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xây dựng kế hoạch kịp thời thăm hỏi, tiếp nhận, cấp phát đầy đủ gạo và quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, với 9.766 suất quà/3 tỷ đồng, giúp bà con đón Tết thêm phần ấm cúng. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, đem lại bình yên cho người dân đón tết.