Thuận Nam: Rộn ràng mừng xuân tân Sửu 2021

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, người dân huyện Thuận Nam cũng đã trang hoàng tươm tất nhà cửa, chuẩn bị mâm cỗ đêm giao thừa đầy ắp những niềm tin và hy vọng mới.

Năm nay, do tác động của dịch COVID-19, nhân dân đón Tết với tinh thần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng. Tuy địa phương không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân” theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhưng trên các tuyến đường từ trung tâm huyện đổ về các xã, hình ảnh cờ hoa, biểu ngữ, cổng hoa được trang trí rực rỡ cũng tạo cho những người con xa quê nay trở về đón Tết một cảm giác thật rộn ràng. Có mặt ở thôn Lạc Tân 1, xã Phước Diêm chiều 30 Tết, bà con vẫn đang hối hả sắm sửa những chậu cúc, chậu mai để trang hoàng cho ngôi nhà của mình thêm rực rỡ sắc xuân. Anh Nguyễn Anh Tuấn, một người dân trong thôn chia sẻ: Những ngày qua, hầu hết bạn thuyền chúng tôi tranh thủ đi chuyến biển cuối năm nên giờ mới có thời gian đi “chợ hoa” mua sắm mấy chậu bông về trang trí cho có cái gọi là không khí Tết. Bà con chúng tôi cũng chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để mọi người có thể yên tâm chúc Tết và sum họp đầy đủ bên gia đình, họ hàng mình!

Một gốc “chợ hoa” chiều cuối năm ở xã Phước Diêm.

Bên cạnh đời sống tinh thần, các cấp chính quyền huyện Thuận Nam cũng quan tâm chăm lo đời sông vật chất cho đồng bào khó khăn ở các địa phương một cách chu đáo. Từ các nguồn tài trợ, huyện đã trao hơn 3.000 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo, học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm lương thực, thực phẩm, bánh, kẹo…nhằm giúp bà con vui Xuân, đón Tết đầm ấm hơn.

Đêm giao thừa, những con đường nội thôn cũng rực rỡ ánh điện, cờ hoa và tấp nập hơn mọi ngày. Những người thân trong gia đình quây quần rôm rả câu chuyện cuối năm. Trong không khí gia đình ấm cúng, anh Lê Quốc Anh (thôn Nhị Hà 3, xã Nhị Hà) bày tỏ: “Tết đến nhà nào cũng mơ nhạc xuân rộn ràng lắm. Từ giờ tới giao thừa là vui chơi cả đêm. Anh em trong họ có hẹn nhau vào Phan Rang dạo công viên, xem chợ hoa rồi về, chứ mọi năm là phải đợi giao thừa bắn pháo hoa xong đâu đấy, mấy đứa nhỏ mới chịu về nhà. Bước sang năm mới, mong “mưa thuận, gió hòa”, bà con nông dân quê mình trồng gì cũng được mùa, cuộc sống ổn định và ngày càng khấm khá”.

Trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021, người dân huyện Thuận Nam phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào một năm mới gặt hái được nhiều thành công, nhà nhà đón Tết cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, an toàn, vui tươi.