Người dân Tp.Phan Rang- Tháp Chàm phấn khởi chào năm mới

Mặc dù một số hoạt động chào đón năm mới trong đêm giao thừa của tỉnh không được tổ chức theo kế hoạch do dịch bệnh COVID-10-19, tuy nhiên, người dân trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm vẫn chào đón năm mới với niềm phấn khởi, vui tươi và tràn đầy hy vọng một năm mới nhiều khởi sắc.

Tại Đường hoa Xuân thu hút rất đông người dân đến tham qua, ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm. Chị Nguyễn Thị Thư Thanh, phường Thanh Sơn vui vẻ cho biết: Mặc dù trong năm 2020 có nhiều “biến cố”, nhất là dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của người dân, trong đó việc buôn bán, kinh doanh của những tiểu thương như gia đình tôi, tuy nhiên, nhờ có sự lãnh, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tình hình dịch bệnh của tỉnh cũng như của cả nước được kiểm soát tốt, tạo niềm tin đối với nhân dân. Mọi năm trong đêm giao thừa, gia đình tôi đi dạo đường hoa, xem biễu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa rồi mới về, tuy nhiên đêm giao thừa năm nay chỉ dạo đường hoa, chụp hình lưu niệm, sau đó về nhà đón giao thừa, tránh tụ tập lâu nơi đông người đề phòng dịch bệnh. Mặc dù đơn giản vậy, nhưng chúng tôi rất vui, phấn khởi. Đường hoa Xuân và trên các đường phố năm nay được trang trí rất đẹp, cờ hoa rực rỡ, rất nổi bật tạo không khí vui tươi.

Ảnh: Văn Miên

Còn đối với gia đình anh Lê Tuấn Anh , phường Đài Sơn lại phấn khởi cho biết: Giao thừa năm nay, sau khi đi dạo phố, đường hoa chụp hình lưu niệm, gia đình tôi sẽ vào chùa cầu cho gia đình năm mới an lành, may mắn, hạnh phúc; cầu mong năm mới Tân Sửu dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi, tình hình kinh tế khả quan hơn.

Theo ghi nhận, người dân rất có ý thức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hầu hết đều mang khẩu trang ở nơi công cộng, đông người. Lực lượng công an, dân phòng cũng hết sức trách nhiệm thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện các quy định phòng dịch bệnh COVID-19.