Ninh Phước tổ chức cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết đến, Xuân về, UBND huyện Ninh Phước đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đồng chí Bạch Văn Nguyên, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện, tuy các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao phải tạm dừng do đại dịch COVID-19 song các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, nhất là huy động các nguồn lực để chăm lo cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn.

Theo tinh thần mọi nhà đều vui Xuân, đón Tết gắn với phòng, chống dịch COVID-19, Ninh Phước tiếp nhận phân bổ, điều phối các nguồn hỗ trợ Tết đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Cùng với quà, Ninh Phước cũng đã tiếp nhận, cấp phát 64 tấn gạo cho 1.192 hộ nghèo (4.245 nhân khẩu). Đặc biệt, đây là năm thứ 3 liên tiếp, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và đồng bào dân tộc Raglai đều có quà Tết. Ninh Phước hiện có 570 hộ dân tộc Raglai, trong đó có 500 hộ ở thôn Liên Sơn 2 (Phước Vinh), Tà Dương (Phước Thái) và 70 hộ ở xã Phước Sơn. Sáng 30 Tết, đến thôn Tà Dương tìm hiều, chúng tôi được biết như mọi năm, toàn bộ 160 hộ dân ở đây đều được tặng quà, gạo và 1 tấm ảnh Bác đặt trên bàn thờ gia đình. Chị Jaghe Thị Lễ, Bí thư Chi bộ thôn Tà Dương cho biết: “Do phòng ngừa dịch COVID-19, các tiết mục văn nghệ, thể thao được thanh niên và bà con tập dượt, chuẩn bị tổ chức trong dịp Tết phải gác lại. Nhờ tuyên truyền, giải thích, bà con đã chấp hành không tụ tập đông người”.

Người dân mua hoa ở chợ hoa Nguyễn Huệ tuân thủ đeo khẩu trang.

Bên cạnh cấp phát quà, Ninh Phước tổ chức đưa đón thân nhân liệt sĩ đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận, Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm mua sắm, UBND huyện tổ chức Đoàn kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán. Từ ngày 26-1 (14 tháng chạp Âm lịch-AL) triển khai bán hàng lưu động bình ổn giá tại 6 xã, thị trấn: Phước Thái, Phước Hữu, Phước Sơn, Phước Vinh, Phước Hải, Phước Dân. Từ ngày 1-2 đến 7-2 (20-26 tháng chạp AL), toàn huyện triển khai tổ chức Tuần lễ vệ sinh môi trường và giao thông nội thị-nông thôn. Ở thị trấn Phước Dân, chúng tôi ghi nhận hầu hết các tuyến đường chính đều xanh, sạch và sáng rực ánh đèn trong đêm. Chiều 30 Tết đến chợ hoa đường Nguyễn Huệ, trước trụ sở UBND huyện, bắt đầu từ ngày 1-2 (ngày 20 tháng Chạp), chúng tôi thấy hoạt động mua bán hoa vẫn còn diễn ra. Chị Lê Thị Hồng Nga, người bán hoa chia sẻ: “Lượng khách mua ít hơn mọi năm, mai đã giảm từ 1,1 triệu đồng xuống còn 800 ngàn đồng, cúc đã giảm từ 450 ngàn xuống còn 350 ngàn đồng, nhưng đó là tình hình chung do dịch bệnh nên không làm chúng tôi ngạc nhiên”.

Có mặt tại trung tâm huyện Ninh Phước trong đêm cuối năm, dù lượng người không đông, nhưng chúng tôi cảm nhận được không khí hân hoan, rộn ràng đón mừng Xuân mới Tân Sửu 2021. Tuy không tổ chức hội diễn văn nghệ, song thị trấn Phước Dân vẫn rực rỡ ánh đèn với cờ hoa giăng khắp nơi. Theo Văn phòng UBND huyện Ninh Phước, hiện nay tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vẫn được giữ vững ổn định, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, vui Xuân, đón Tết gắn với phòng, chống dịch COVID-19, Ninh Phước đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khí thế mới ngay từ đầu xuân nhằm góp phần quan trọng vào thúc đẩy thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.