Họp Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Ninh Thuận

Ngày 9-9, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Ninh Thuận chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức để nghe báo cáo kết quả chấm giải các ca khúc tham gia Cuộc vận động.

Qua gần 1 năm phát động, Ban Tổ chức Cuộc vận động đã nhận được 72 tác phẩm của 51 tác giả ở 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua 2 vòng sơ loại và vòng chung khảo, Hội đồng giám khảo đã thống nhất chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Đây là những ca khúc mang giá trị nghệ thuật cao, ca từ đẹp, giai điệu hay, ca ngợi quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; phản ánh được bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng và tốt đẹp của các dân tộc anh em đang chung sống trên quê hương Ninh Thuận và nêu bật những thành tựu, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Ninh Thuận chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của cơ quan thường trực Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo cũng như sự cố gắng của các tác giả trong việc sáng tác các ca khúc, cơ bản đã phản ánh được đặc trưng cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Ninh Thuận nhằm mục đích chọn ra những tác phẩm mới, mang tính nghệ thuật nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố chính trị để cổ vũ tinh thần hăng say lao động, xây dựng quê hương Ninh Thuận của cán bộ, Nhân dân trong tỉnh. Do đó, tác phẩm cần phải bao quát một cách tổng thể các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua cũng như những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án chấm giải do Hội đồng giám khảo đề xuất, đồng thời chỉ đạo cơ quan thường trực Ban Tổ chức tổng hợp báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy trước khi công bố những tác phẩm đạt giải; trên cơ sở đó tiếp tục làm việc với các tác giả để thống nhất phương án công bố giải thưởng và tổ chức công diễn các tác phẩm đạt giải dự kiến trong Chương trình Ninh Thuận chào năm mới 2021. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động các cuộc thi sáng tác ca khúc về Ninh Thuận trong thời gian tới, nội dung tập trung vào 3 điểm nhấn của tỉnh là năng lượng tái tạo, du lịch và nông nghiệp đặc thù ứng phó với biến đổi khí hậu.