Ban Tuyên giáo trung ương: Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Thông báo Kết luận số 173-TB/TW, Chỉ thị 43-CT/TW và Chỉ thị 44-CT/TW của Ban Bí thư

Ngày 9-9, tại TP. Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Thông báo Kết luận số 173-TB/TW, Chỉ thị 43-CT/TW và Chỉ thị 44-CT/TW của Ban Bí thư. Các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng,Tổng Biên Tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương dự hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh ta, có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, Ban Tuyên giáo, Trung tâm Chính trị các huyện, thành ủy và tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Thông báo Kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”; Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; Chỉ thị số 44-CT/TW ngày 16-4-2020 của Ban Bí thư “Về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị”.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Hội nghị cũng nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo một số tỉnh, thành phố và các đơn vị phát biểu tham luận, kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng góp phần giữ vững và tăng số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng, cũng như việc nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao và ghi nhận các ý góp ý tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu tham dự. Đồng chí nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, cũng như công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu học tập sách lý luận chính trị. Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp quán triệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị theo hướng căn cơ, đảm bảo chất lượng và thời gian quy định. Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, báo Đảng địa phương, các nhà xuất bản nâng cao chất lượng các ấn phẩm nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Đảng, tạo sức hấp dẫn và cung cấp thông tin chính thống trên các lĩnh vực đến độc giả. Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tăng cường lãnh đạo, giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, xây dựng Đảng trong các cấp hội, đồng thời, biểu dương những hội viên tiêu biểu, xử lý nghiêm những hội viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp, pháp luật, xây dựng đội ngũ những người làm báo vừa có tâm, vừa có tầm, xứng đáng là cán bộ trên lĩnh vực tư tưởng.