Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011

Trong hai ngày 15 và 16-4, tại Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dự, chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Đà Năng dự, phát biểu ý kiến.

Dự hội nghị, có các đồng chí Uỷ viên T.Ư Đảng: Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Trần Bình Minh, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Đài THVN và gần 200 đại biểu đại diện cho các hội, liên chi hội, chi hội nhà báo trên cả nước .

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh điểm lại những cống hiến to lớn của Hội Nhà báo Việt Nam suốt 61 năm qua, nêu bật những thành tựu quan trọng, những việc đã làm được, chưa làm được; đồng thời phân tích sâu sắc một số hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm của giới báo chí Việt Nam trong năm 2010; chỉ ra phương hướng khắc phục thời gian tới, để đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam cống hiến ngày càng xứng đáng hơn với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân; chú trọng làm tốt công tác Hội ngay từ cơ sở, trước mắt góp phần hiệu quả vào công tác tuyên truyền và phản ánh thực tiễn cuộc sống, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Thay mặt BCH T.Ư Hội, đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, trình bày Báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2010, Kế hoạch công tác Hội năm 2011. Năm 2010, các cấp hội với gần 18 nghìn hội viên, công tác tại hơn 700 cơ quan báo chí đã đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật, sự điều hành của Nhà nước. Báo chí tiếp tục đi đầu trong việc tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội; thông tin chuẩn xác về tình hình thế giới; phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến và những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng.

Báo chí cả nước cũng khẳng định rõ hơn vai trò là diễn đàn của nhân dân, công cụ phản biện xã hội, tham mưu, đề xuất được nhiều giải pháp tích cực, phù hợp thực tiễn vận động của cuộc sống.

Ở các lĩnh vực khác, như đấu tranh chống các âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội; nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng, văn hoá cho nhân dân; thông tin tuyên truyền đối ngoại...đội ngũ báo chí cả nước đã có những cống hiến nổi bật, thể hiện rõ vai trò xung kích của lực lượng báo chí cách mạng.

Các cấp Hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả. Nổi bật là tổ chức thường xuyên các lớp đào tạo, nâng cao nghiệp vụ báo chí, hỗ trợ sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao, góp phần quan trọng làm cho Giải báo chí Quốc gia và giải báo chí ở các cấp Hội ngày càng có chất lượng, đặc biệt đã xây dựng được Đề án hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí giai đoạn 2011-2015.

Nhiều cơ quan báo chí, nhiều cấp Hội còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Công tác xây dựng Hội, tăng cường cơ sở - vật chất cũng được củng cố, kiện toàn, quan tâm nhiều hơn trước, vai trò của Hội nhà báo các cấp ngày một nâng cao...

Năm 2011, mục tiêu chung là các cấp Hội tiếp tục phấn đấu, tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho những người làm báo Việt Nam, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh công tác Hội, tiếp tục nâng cao vai trò, vị trí của Hội với tư cách là một tổ chức chính trị-xã hội, nghề nghiệp.

Hội nghị đã nghe các báo cáo của Ban Công tác Hội, Ban Nghiệp vụ Hội và một số tham luận về nghiệp vụ, về công tác hội của các Hội, Liên chi hội trực thuộc.

Theo ND Online