Xã luận: Phát huy hào khí tháng tư

Năm nay, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng quê hương (16-4-1975 – 16-4-2011) trong không khí phấn khởi của năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; đồng thời chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 vào hạ tuần tháng 5 tới thành công. Có thể nói đây là những sự kiện chính trị nổi bật nhất của năm mà việc thực hiện thắng lợi sẽ có ý nghĩa hết sức sâu sắc, đó là tạo tiền đề cho một giai đoạn phát triển mới, toàn diện của tỉnh (2011-2015) để góp phần “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Ninh Thuận – mảnh đất cực Nam Trung Bộ vẫn kiên trung trong đấu tranh giải phóng và tinh thần luôn vượt khó, nắm bắt thời cơ, biến cơ hội thành hiện thực phát triển… trong xây dựng quê hương. Nhờ đó, diện mạo của tỉnh không ngừng thay đổi theo thời gian, năm sau tốt hơn năm trước từ quy mô phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ cho tăng trưởng kinh tế và đời sống dân sinh đến cải thiện và nâng cao mức sống cho người dân, bảo đảm thực hiện tốt các vấn đề về an sinh xã hội. Để có được những thành quả còn phải kể đến đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước đã được Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Phát huy hào khí của tháng Tư và kinh nghiệm từ thực tiễn chúng ta càng nhận rõ những thuận lợi cũng như khó khăn để vừa phát huy mặt mạnh vừa có quyết sách hữu hiệu để vượt qua trở ngại, khó khăn nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển đúng định hướng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra nói chung và Nghị quyết của Tỉnh ủy về năm 2011 nói riêng với mục tiêu cần đạt được, đó là đưa Ninh Thuận trở thành một tỉnh có mức phát triển bằng các tỉnh trong khu vực.

Tự hào với truyền thống anh hùng, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh cần phải phát huy tinh thần thi đua yêu nước, chung sức, đồng lòng, mỗi hành động vì mục tiêu chung với quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2011 nói riêng.