Giao ban trực tuyến công tác bảo đảm Vệ sinh An toàn thực phẩm quý I-2011

Ngày 14-4, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác bảo đảm VSATTP quý I năm 2011 với 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 14-4, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác bảo đảm VSATTP quý I năm 2011 với 63 tỉnh, thành trong cả nước. Dự buổi giao ban có Ts. Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Vụ, Cục, Thanh tra, Văn phòng Bộ Y tế. Đầu cầu tỉnh ta, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo liên ngành của tỉnh cùng dự tại phòng họp trực tuyến Văn phòng UBND tỉnh.

Đ/c Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành
của tỉnh tham gia buổi giao ban trực tuyến.

Tại buổi giao ban, sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phối hợp kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về VSATTP trong quý I-2011; định hướng, triển khai một số điểm trọng tâm theo Dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ trong công tác bảo đảm ATTP năm 2011. Một số tỉnh, thành như Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội,…trực tiếp báo cáo với Phó Thủ tướng và Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về những kết quả của địa phương mình trong việc quản lý ATTP theo chuỗi; việc triển khai các biện pháp đóng cửa các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ không đảm bảo vệ sinh…Hầu hết các Bộ, ngành và các địa phương đều tập trung nhấn mạnh: Nhờ có sự phối hợp liên ngành chặt chẽ nên trong thời gian qua hàng loạt vụ việc liên quan đến vấn đề về VSATTP đã được giải quyết kịp thời, có hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các bộ, ngành như: Bộ Y tế, Công an, Công Thương… nhanh chóng cùng các bộ,ngành liên quan xây dựng, ban hành và hướng dẫn triển khai các Nghị định và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn triển khai Luật ATTP. Ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm. Nhanh chóng xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thông tin giáo dục truyền thông bảo đảm ATTP giai đoạn 2011-2013; Đề án tăng cường năng lực hệ thống quản lý và kiểm nghiệm ATTP… Riêng trong “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP” năm 2011, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương chỉ đạo các sở, ban, ngành tăng cường các biện pháp giáo dục truyền thông về ATTP để người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp quyết liệt, nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.