Hội nghị công bố quy hoạch xây dựng khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận đến năm 2035

Ngày 30-7, Sở Xây dựng đã chủ trì hội nghị công bố công khai quy hoạch chung xây dựng khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận đến năm 2035.

Khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh thuộc điạ giới hành chính Tp. Phan Rang – Tháp, huyện Ninh Phước và Thuận Nam, với tổng diện tích quy họach đất liền trên 17 ngàn ha và trên biển hơn 15 ngàn ha. Theo phê duyệt đồ án quy hoạch chung đến năm 2035 thì đây là khu du lịch được phát triển trên cơ sở phát huy tổng thể các tiềm năng và đa dạng các sản phẩm du lịch gắn với kinh tế như: Dịch vụ du lịch, dịch vụ thương mại, sinh thái nông nghiệp, năng lượng tái tạo… và khai thác các giá trị văn hóa, xã hội, cảnh quan để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị công bố quy hoạch xây dựng khu du lịch ven biển phía nam tỉnh Ninh Thuận đến năm 2035.

Đồng thời, đồ án quy hoạch cũng định hướng phát triển các khu du lịch, không gian tổng thể, phát triển đối với các khu vực đặc trưng, hạ tầng kỹ thuật; các dự án ưu tiên đầu tư và các giải pháp kiểm soát và bảo vệ môi trường. Qua đó, đề xuất các giải pháp quy hoạch sử dụng đất, không gian cảnh quan cho khu vực ven biển phía Nam của tỉnh, nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của khu vực trong bối cảnh và yếu tố phát triển mới, làm cơ sở cho công tác quản lý, kêu gọi đầu tư các dự án, hướng đến hình thành một khu vực phát triển trọng điểm về du lịch của tỉnh dựa trên điều kiện đặc thù tự nhiên của khu vực.