Triển khai chương trình “Ánh sáng tri thức” năm 2020

Ngày 9-6, tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (Ninh Phước), Thư viện tỉnh tổ chức triển khai chương trình “Ánh sáng tri thức” năm 2020.

Dự án xe thư viện lưu động đa phương tiện với tên gọi “Ánh sáng tri thức” do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Quỹ Thiện tâm-Tập đoàn Vingroup triển khai vào năm 2016. Đến nay, đã trao tặng 44 chiếc xe phục vụ cộng đồng cho 44 thư viện tỉnh, thành trên cả nước; trong đó, Thư viện tỉnh là một trong những địa phương được tài trợ của chương trình, xe được trang bị 4.490 bản sách, 6 máy tính, 1 máy chủ cùng với phần mềm máy chiếu, ti vi, tài liệu điện tử và sách nói dành cho người khiếm thị; tổng trị giá xe và trang thiết bị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng đọc sách tại xe thư viện lưu động đa phương tiện.

Tại buổi ra mắt, các em học sinh được đọc sách, xem phim, truy cập Internet và tham gia các chương trình đố vui tìm hiểu kiến thức về biển đảo, phòng chống xâm hại trẻ em, an toàn giao thông… Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo sự phong phú mới mẻ; đồng thời, lan tỏa niềm say mê đọc sách trong nhà trường.