Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phước Diêm

Ngày 11-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Diêm (Thuận Nam).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Phước Diêm đã phản ảnh, kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, công tác cán bộ trước thềm Đại hội Đảng các cấp; vấn đề giá điện; hệ thống giao thông liên xã; cảng Cà Ná bị bồi lắp gây khó khăn cho việc tàu thuyền ra vào và neo trú; việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; chế độ chính sách cho người có công; vấn đề ô nhiễm môi trường của các lò cá hấp; khó khăn của ngư dân trong việc đăng kiểm tàu cá để xuất bến khai thác hải sản; một số các vùng quy hoạch, dự án đầu tư phát triển trên địa bàn huyện chưa được triển khai thực hiện, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân...

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử xã Phước Diêm.

Phát biểu với cử tri địa phương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí yêu cầu UBND huyện Thuận Nam, UBND xã Phước Diêm giải trình các phản ảnh, thắc mắc của người thuộc thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với các ý kiến liên quan đến vấn đề đăng kiểm, cấp phép cho tàu cá của ngư dân trong tỉnh và các dự án đầu tư phát triển trên địa bàn, đồng chí chỉ đạo các ngành chức năng tiếp thu và nghiên cứu trả lời cho bà con. Các ý kiến liên quan đến trung ương Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tổng hợp trình lên Quốc hội trong kỳ họp thứ 9.